Từ tháng thứ mấy mẹ bầu nên bổ sung DHA là tốt nhất?

Trong thời gian mang thai, DHA là nguồn dưỡng chất quan trọng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Việc bổ sung DHA như nào còn tùy vào chế độ dinh dưỡng của mẹ và mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung cho thai nhi một cách hiệu quả nhất.

Định nghĩa DHA là gì?

Theo y khoa, DHA (Docosa Hexaenoic Acid) được xem là một axit béo không no nằm trong nhóm omega-3. Đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự hình thành não bộ và đôi mắt trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong suốt 2 năm đầu đời.

Ba bau uong DHA tu thang thu may dang duoc rat nhieu chi em quan tam

DHA là thành phần chính tham gia cấu tạo nên não và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Vì thế, mẹ bầu nên bổ sung DHA ngay từ những tuần đầu của thai kỳ để đảm bảo hệ thống thần kinh và vỏ não được phát triển vững chắc.

Trong suốt thai kỳ, bộ não của bé không ngừng hoàn thiện đòi hỏi mẹ cung cấp lượng DHA nhất định, để đến khi chào đời bé thông minh, lanh lợi.

Bà bầu uống DHA từ tháng thứ mấy là tốt nhất?

Trung bình mỗi ngày mẹ bầu sẽ cần khoảng 200 – 300mg DHA vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh tác dụng phụ của DHA gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Dưỡng chất này giúp cho trẻ có chỉ có IQ cao hơn, phát triển vận động và thị lực tốt hơn.

Giai đoạn mẹ bầu cần bổ sung DHA nhất là khi mẹ bước sang tam cá nguyệt thứ ba. Ngoài tác dụng đối với thai nhi, mẹ bổ sung DHA trong thai kỳ còn làm giảm nguy cơ sinh non.

Ba bau nen uong DHA tu thang thu 5,6 cua thai ky

Những thực phẩm giàu DHA cho bà bầu

Mẹ bầu có thể bổ sung lượng DHA qua các thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày.

Cá biển

Đây là loại thực phẩm giàu DHA nhưng mẹ phải chọn lọc kỹ vì một số loại cá có nhiễm thủy ngân và kim loại nặng sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi như dị tật. Các loại cá mẹ nên ăn như cá hồi tự nhiên, cá ngừ đại dương, cá mòi,… rất tốt cho cả mẹ và bé, mẹ bầu nên ăn khoảng 300gr/tuần.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa 17mg DHA nên trung bình mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn khoảng 4 – 5 quả là đã đáp ứng đủ dưỡng chất. Để chất dinh dưỡng được hấp thu hết và đảm bảo an toàn mẹ nên ăn trứng đã chín kỹ và tốt nhất là trứng luộc để dễ tiêu hóa.

Thịt gà

Trong thịt gà chứa lượng DHA rất dồi dào cùng với các dưỡng chất khác. Mẹ bầu ăn thịt gà không phải lo về vấn đề tăng cân vì thịt gà không cũng không chứa nhiều chất béo, giàu đạm giúp mẹ no lâu giảm cảm giác thèm ăn.

Me bau nen an gi de bo sung DHA

Sữa bầu

Sữa bầu cũng rất cần thiết với thai phụ, bạn nên uống từ tháng thứ 6 trở đi, mỗi ngày 2 ly vào sáng và tối. Trong sữa bầu hiện nay đều bổ sung DHA, nếu mẹ ăn uống không đủ đáp ứng DHA cho bé thì mẹ nên uống thêm sữa bầu.

Các loại hạt

Các loại hạt tốt cho bà bầu như hạt đậu phộng, óc chó, hạnh nhân… đều giàu axit béo và omega-3, DHA. Nếu mẹ bầu thường ăn đêm thì nên ăn các loại hạt này để phát triển thị giác và não bộ cho con. Chất xơ trong hạt cũng giúp mẹ giải quyết vấn đề táo bón dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *