Muốn con thông minh, lanh lợi bà bầu đừng bỏ qua những thực phẩm giàu omega 3

Dưỡng chất omega 3 có vai trò quan trọng trong hoạt động cấu tạo nên não bộ và duy trì hoạt động củ cơ thể. Nó nằm trong nhóm Lipid ( chất béo ) và là tiền chất của DHA, các mẹ cần bổ sung dưỡng chất này ngay từ đầu thai kỳ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển vượt trội. Vì thế, các mẹ hãy cùng tham khảo những loại thực phẩm giàu omega 3 dưới đây để mẹ có chế độ dinh dưỡng hợp lý!

Cá biển

Cá biển là nguồn thực phẩm có hàm lượng omega 3, DHA, EPA cao nhất và hai axit béo có liên quan chặt chẽ với sức khỏe tim mạch của mẹ bầu và thai nhi. Bà bầu ăn cá hoặc dùng dầu của cá hồi đều bổ sung được lượng omega 3 cần thiết.

Tảo biển

Trong tảo biển nồng độ axit béo omega 3 cũng nhiều tương tự như trong cá nước lạnh, nên mẹ yên tâm bổ sung các chế phẩm từ tảo biển vào thực đơn hằng ngày để giúp thai nhi thông minh từ trong trứng.

Dầu ô liu

Đây là loại thực phẩm chứa chất béo cùng vitamin có tác dụng kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi. Trong thai kỳ, mẹ nên dùng dầu olive nhiều hơn thay vì dùng dầu ăn bình thường sẽ ngăn chặn nguy cơ thừa cân, béo phì mà lại rất tốt cho sức khỏe.

Me nen dung dau olive thay vi dung dau an binh thuong

Họ nhà đậu

Đậu nành, đậu đỏ, đậu đen,… đều rất tốt cho hệ tim mạch của thai phụ và giàu omega 3 cho bà bầu. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega 3 bổ sung dưỡng chất cho mẹ. Ngoài ra đậu nành giàu chất xơ, dễ tiêu hóa và ngăn chặn táo bón thai kỳ.

Súp lơ trắng

Cứ trong 100g súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega 3. Bên cạnh đó, nó còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ,… rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai của mẹ bầu.

Trái việt quất

Không chỉ là loại quả thơm ngon, chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa mà hạt của quả việt quất còn rất giàu omega 3 giúp con phát triển não bộ ngay từ những tháng đầu thai kỳ.

Viet quat rat tot cho me bau vua giau vitamin, chat sat, omega 3

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như bó xôi, rau cải, và một số loại rau thơm như mùi tây có chứa rất nhiều omega 3. Bà bầu ăn rau xanh còn giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và giúp hệ thần kinh phát triển khỏe mạnh.

Qủa óc chó, hạnh nhân

Óc chó, hạnh nhân là thực phẩm rất giàu omega 3, đây là loại hạt không thể thiếu trong quá trình mang thai của mẹ nếu mẹ muốn con thông minh. Khi mẹ buồn miệng, hay ăn đêm có thể bổ sung hai loại hạt này, nó cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho mẹ để bé phát triển tốt nhất.

Các loại hạt

Những loại hạt mà bà bầu nên ăn như hạt vừng, hạt bí ngô và hạt hướng dương đều chứa lượng omega-3, kẽm và sắt rất đáng kể. Cứ mỗi 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega-3 và mẹ hoàn toàn có thể ăn vặt với các loại hạt này mà vẫn yên tâm vì tính bổ dưỡng lại ít calo cho bà bầu.

Viên uống bổ sung omega 3

Đối với mẹ bầu bị nghén và không ăn được các thực phẩm giàu omega 3 như cá biển, đậu,… thay vào đó mẹ có thể bổ sung viên uống omega 3. Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để dùng thuốc cho an toàn và hiệu quả.

Neu me bau khong an duoc cac thuc pham giau omega 3, co the bo sung bang dau ca

Có một số trường hợp, bà bầu uống dầu cá sẽ gây ra các phản ứng phụ như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,… Vì vậy, mẹ nên theo dõi sức khỏe của mình khi sử dụng viên uống omega 3 để biết mình có phù hợp không nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *