12 mẹo sống Khỏe khi mang thai

Khi bạn đang mang thai, bạn sẽ cần phải lựa chọn lối sống giúp thai nhi khỏe mạnh nhất có thể. Duy trì vận động điều độ và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là những yếu tố quan trọng, và bạn có thể cần phải điều chỉnh một số thói quen hàng ngày của bạn.

12 mẹo sống khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống thai kỳ khỏe mạnh như thế nào.

1. Áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Là một người mẹ, bạn hiểu được lợi ích của chế độ ăn uống nhiều chất xơ, ít chất béo để cung cấp cho bạn năng lượng và giúp bạn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng để thai nhi phát triển.

Áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng trong thời kỳ mang thai sẽ rất hữu ích, và bạn phải nhận thức rõ loại thực phẩm nào nên ăn và nên tránh.

2. Loại bỏ hoặc cắt giảm một số thực phẩm và đồ uống

Bạn nên loại bỏ hoặc cắt giảm một số thực phẩm và đồ uống khỏi chế độ ăn uống của bạn trong thời kỳ mang thai. Những điều cần tránh hoàn toàn bao gồm rượu và các loại thực phẩm hoang dã nhất định. Caffeine và một số loại cá chỉ nên ăn với số lượng nhỏ, để đảm bảo an toàn. Tìm hiểu thêm về những thực phẩm này trên trang dinh dưỡng cho bà bầu của chúng tôi.

3. Dùng thuốc bổ đa vitamin và bổ sung khoáng chất trong thời kỳ mang thai, như Elevit, trong suốt thai kỳ.

Khi mang thai, lượng dung nạp của một số chất dinh dưỡng nhất định tăng lên đến 150%, do đó, ngay cả khi bạn có mong muốn thì bạn cũng không thể cung cấp đủ nếu chỉ thông qua chế độ ăn uống. Elevit chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Elevit chứa hàm lượng axit folic và chất sắt cao nhất trong bất kỳ loại vitamin cho bà bầu nào ở Úc * cộng với hàm lượng i-ốt cao. Axit folic được chứng minh lâm sàng7 giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh như nứt đốt sống. Sắt giúp ngăn ngừa sự thiếu sắt trong khẩu phần ăn, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

4. Chế biến thực phẩm cẩn thận

Các biện pháp đơn giản như rửa tay trước khi chế biến thực phẩm, giữ nhà bếp sạch sẽ, rửa sạch trái cây tươi và rau xanh, nấu thức ăn chín và cất giữ ở nhiệt độ thích hợp sẽ giúp bạn và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

5. Tham gia các lớp học tiền sản và cho con bú

Những lớp học này dạy các bà bầu về những trải nghiệm trong cuộc hành trình mới thú vị, và cách chuẩn bị cho thời kỳ sinh đẻ. Các lớp học này được thiết kế nhằm mục đích giúp bạn vượt qua những thử thách của việc mang thai, sinh đẻ và nuôi dạy con hiệu quả hơn.

6. Kiểm soát ốm nghén

Ngoài việc mang thai, ốm nghén cũng có thể ảnh hưởng đến lối sống của bạn. Có những lời khuyên hữu ích sẵn có giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ốm nghén như buồn nôn và nôn. Các chất bổ sung như thuốc giảm ốm nghén Elevit có thể giúp giảm nôn trong vòng 12 giờ.

7. Giảm táo bón và ợ nóng

Mang thai có thể gây táo bón và ợ nóng. Một số biện pháp khắc phục phổ biến cho các triệu chứng này có thể giúp bạn.

8. Luyện tập thể dục đều đặn

Điều quan trọng là hãy vận động trong suốt thai kỳ để giữ gìn sức khỏe, giảm căng thẳng và chuẩn bị cho việc sinh nở. Mục tiêu ít nhất 30 phút tập thể dục vừa phải như đi bộ hoặc bơi lội mỗi ngày. Nếu bạn đã tập thể dục thường xuyên, bạn có thể cần phải giảm cường độ để không quá lạm dụng. Không nên tập các bài tập căng thẳng, thể thao cường độ cao và các hoạt động mà bạn có thể bị ngã. Hãy kiểm tra với bác sĩ nếu bạn không chắc chắn.

9. Luyện tập cơ vùng chậu

Khi quá trình mang thai tiến triển, cơ vùng chậu của bạn sẽ bị căng. Kết hợp một số bài tập cho cơ vùng chậu như một thói quen để giúp tăng cường bàng quang trong và sau khi mang thai.

10. Tránh uống rượu, thuốc giải trí và bỏ hút thuốc

Cách an toàn nhất là tránh tất cả các loại rượu và thuốc giải trí trong thời kỳ mang thai và khi bạn đang cho con bú sữa mẹ. Bạn nên từ bỏ hút thuốc ngay khi bạn cho rằng bạn đã có thai.

Điều quan trọng là hãy vận động trong suốt thai kỳ để giữ gìn sức khỏe, giảm căng thẳng và chuẩn bị cho việc sinh con.

11. Chăm sóc cẩn thận răng miệng và lợi

Chải răng nhẹ nhàng khi bạn đang mang thai vì lợi của bạn có thể dễ bị kích thích hơn. Nếu bạn bị ốm nghén, rửa miệng bằng nước và tránh đánh răng ngay để giảm tác động của axit. Khi bạn tới gặp nha sĩ, hãy thông báo cho nha sỹ rằng bạn đang mang thai.

12. Tránh xa các nơi có mèo!

Nếu bạn nuôi mèo, hãy đeo găng tay cao su để lau khay thức ăn, hoặc nhờ người khác làm vì chúng có chứa vi khuẩn có thể gây hại. Nếu bạn làm vườn, bạn cũng nên đeo găng tay.

Trong suốt thời kỳ mang thai luôn luôn để tâm tới danh sách kiểm tra.

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách toàn diện về những điều cần làm khi quá trình mang thai có tiến triển. Đọc và in danh mục kiểm tra khi mang thai hữu ích này và sử dụng như một tài liệu hướng dẫn.

Nếu bạn đã có con bị khuyết tật ống thần kinh/nứt đốt sống, hãy tìm lời khuyên y tế cụ thể.