Mẹo sống khỏe cho người mới làm mẹ

Sự xuất hiện của trẻ có thể đảo lộn thế giới của bạn – theo cách tuyệt vời nhất!

Việc cảm thấy bị choáng ngợp và kiệt sức trong vài tuần đầu tiên là khá bình thường cho đến khi bạn tìm ra một quy trình phù hợp cho bạn và con bạn.

8 mẹo sống khỏe dành cho những người mới làm mẹ được thiết kế để giúp bạn sắp xếp công việc cầu trong giai đoạn làm mẹ vì vậy bạn có thể tận hưởng những tháng đầu quý giá này với con bạn.

1. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn theo kịp tốc độ cao khi làm mẹ và cung cấp nguồn sữa mẹ chất lượng tốt cho bé. Tìm hiểu thêm về trang dinh dưỡng cho người mới làm mẹ của chúng tôi.

Hãy ngủ trưa bất cứ khi nào có thể – đặc biệt khi con bạn đang ngủ

2. Bổ sung đa vitamin và khoáng chất hàng ngày

Nhu cầu dinh dưỡng tăng lên đến 188% 3 trong thời gian cho con bú để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và con. Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ, bạn có thể không có đủ chất dinh dưỡng cho cả hai nếu chỉ từ nguồn thực phẩm. Bạn có thể hỗ trợ chế độ ăn uống cùng với một chất bổ sung đa vitamin và khoáng chất được thiết kế riêng cho những phụ nữ đang cho con bú, như Elevit.

Nếu bạn không cho con bú sữa mẹ, thuốc bổ đa vitamin Elvit dành cho phụ nữ (Elevit Women’s Multi) sẽ cung cấp cho bạn sự kết hợp các chất dinh dưỡng cụ thể để giúp bạn luôn luôn duy trì hiệu quả công việc. Mỗi viên bao gồm sắt cho năng lượng, canxi cho xương khỏe mạnh, vitamin nhóm B giúp kiểm soát căng thẳng, vitamin C và kẽm cho hệ miễn dịch. Elevit Women’s Multi không phải là thuốc bổ thai. Nếu bạn đang lên kế hoạch mang thai trong tương lai, hãy bổ sung thuộc bổ Elvit dành cho phụ nữ mang thai.

3. Nghỉ ngơi!

Bạn cũng biết sẽ khá là mệt mỏi, nhưng bạn không thể tưởng tượng được sẽ kiệt sức như thế nào khi có sự xuất hiện mới của trẻ! Dưới đây là một vài cách để bảo tồn năng lượng.
Ngồi xuống khi bạn có thể và ngủ trưa trong khi bé đang ngủ.

  • Duy trì công việc nhà ở mức cơ bản. Bạn có thể tạm dừng công việc phủi bụi từ những tấm lót sàn.
  • Cố gắng thư giãn và sử dụng các phương pháp thư giãn mà bạn đã học trong thời gian mang thai để thư giãn.
  • Duy trì các bữa ăn đơn giản và lành mạnh vì vậy bạn không cần phải nấu nhiều.
  • Hãy yêu cầu ông xã phụ giúp việc chăm sóc bé. Như vậy bạn sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi và giúp họ liên kết với nhiều hơn.
  • Yêu cầu người khác giúp đỡ. Bạn bè và người thân sẽ sẵn lòng giúp đỡ các công việc hàng ngày hoặc lắng nghe và thông cảm với bạn.

4. Tìm nguồn trợ giúp

Sự kết hợp của hóc môn và thiếu ngủ có thể khiến bạn cảm thấy buồn và khó chịu trong 3-4 ngày sau khi sinh. Để giúp nâng cao tâm trạng của bạn, hãy hỏi người bạn tin cậy để giúp trông bé trong vài giờ đồng hồ trong khi bạn làm việc khác hoặc tranh thủ ngủ. Nói chuyện với ai đó về cảm giác của bạn cũng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Nếu bạn cảm thấy buồn và bị quá tải hơn 2 tuần sau khi sinh, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc bà mụ của bạn.

5. Tập thể dục

Tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn, tăng năng lượng và giúp bạn trở về hình dáng ban đầu nhanh hơn. Hướng dẫn Hoạt động Thể thao Quốc gia Úc khuyên bạn nên tập thể dục cường độ vừa phải ít nhất 30 phút như chạy bộ hay bơi lội, tốt nhất là mỗi ngày. Duy trì thói quen này trong vài tháng đầu và tăng dần sau đó.
Các bài tập để thể dục giúp cải thiện cơ chậu và các cơ bụng sau khi mang thai sẽ giúp bạn hồi phục sau khi sinh.

6. Ra khỏi nhà

Cố gắng đi bộ thường xuyên với trẻ sử dụng dây đeo hoặc xe đẩy giúp bạn thoát khỏi cám giác tù tùng. Nó cũng tốt cho trẻ được kích thích bởi thế giới bên ngoài. Nếu bạn muốn đồng hành, hãy tìm kiếm một nhóm trong khu vực địa phương, nơi những bà mẹ mới làm mẹ gặp nhau cùng đi bộ và nói chuyện.

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn theo kịp tốc độ cao khi làm mẹ và cung cấp nguồn sữa mẹ chất lượng tốt cho bé

7. Tránh uống rượu

Lời khuyên an toàn nhất là tránh xa rượu nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ. Rượu đi vào nguồn sữa mẹ và sau đó sẽ đi vào trẻ.

8. Kiểm tra kỹ bất kỳ loại thuốc nào bạn uống

Nếu bạn đang cho con bú, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn trước khi bạn dùng bất cứ loại thuốc nào. Họ sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Danh sách “cần làm” cho những tháng đầu tiên …

Chúng tôi đã tạo ra một danh sách hữu ích những điều cần làm khi bé sinh ra. Đọc và in danh mục kiểm tra dành cho người mới làm mẹ này ra và áp dụng sẽ giúp bạn tổ sắp xếp công việc có khoa học hơn.