Danh sách kiểm tra cho người mới làm mẹ

Danh sách kiểm tra

Đăng ký khai sinh cho con

Cho bố và mẹ: Ở hầu hết các thành phố, bạn cần đăng ký sinh con trong vòng 60 ngày. Nếu bệnh viện hoặc trung tâm sinh đẻ của bạn không cung cấp cho bạn mẫu đơn đăng ký, bạn có thể lấy từ ủy ban nhân dân phường/xã địa phương.

Dùng thuốc bổ đa vitamin và khoáng chất

Cho mẹ: Nếu bạn đang cho con bú, bạn có thể cần được giúp đỡ để đảm bảo rằng bạn đang dung nạp đủ chất dinh dưỡng quan trọng cho cả bạn và con bạn. Hãy thử một loại thuốc bổ đa vitamin và bổ sung khoáng chất được thiết kế dành cho những phụ nữ đang cho con bú như thuốc lợi sữa Elevit.

Nếu bạn không cho con bú sữa mẹ, Thuốc bổ Elevit dành cho phụ nữ (Elevit Women’s Multi) là sự kết hợp các chất dinh dưỡng cụ thể để giúp bạn luôn luôn giữ vững hiệu quả công việc. Mỗi viên bao gồm sắt cho năng lượng, canxi cho xương khỏe mạnh, vitamin nhóm B giúp kiểm soát căng thẳng, vitamin C và kẽm cho hệ miễn dịch. Thuốc bổ Elevit dành cho phụ nữ không phải là thuốc bổ thai. Nếu bạn dự định mang thai thì nên bổ sung bổ sung thuốc bổ Elevit dành cho mang thai.

Thông báo cháu bé đã chào đời

Cho bố và mẹ: Hãy thông báo tin vui cho bạn bè và người thân!

Đăng ký bảo hiểm

Cho bố và mẹ: Đăng ký thẻ chăm sóc sức khỏe Medicare cho con bạn càng sớm càng tốt. Điều này sẽ tự động đưa con bạn vào Danh Sách Đăng ký Tiêm phòng cho trẻ tại Úc và bạn sẽ được nhắc nhở lịch tiêm văcxin. Liên hệ với công ty bảo hiểm y tế tư nhân để đăng ký cho con bạn.

Sắp xếp kiểm tra sức khoẻ sau sinh

Cho mẹ: Đặt lịch khám sức khoẻ với bác sĩ khoảng 6 tuần sau sinh để chắc chắn mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Đó là thời điểm tốt để trò chuyện về cảm xúc của bạn và bất kỳ vấn đề nào bạn đang gặp phải.

Sắp xếp kiểm tra và tiêm chủng cho trẻ

Cho bố và mẹ: Việc khám sức khoẻ định kỳ của con bạn nên được đặt từ 1 đến 4 tuần, 6 đến 8 tuần, và từ 6 đến 8 tháng. Tiêm chủng năm thứ nhất là vào tháng thứ 2, 4, 6 và 12.

Kiểm tra các lựa chọn về trông trẻ và giáo dục cho trẻ

Cho bố và mẹ: Xác nhận sắp xếp người giữ trẻ nếu bạn có kế hoạch trở lại làm việc. Nếu bạn đang cân nhắc việc giáo dục riêng cho con bạn, hãy bắt đầu tìm hiểu ngay. Bạn cần phải đăng ký trước hàng năm tại một số trường tư thục.

Thực hiện tập các bài thể dục sau sinh

Cho mẹ: Cơ chậu và các cơ bụng của bạn sẽ cần phải săn chắc sau khi sinh. Tại sao không tham gia cùng các bà mẹ mới làm mẹ khác trong lớp tập thể dục sau sinh ở bệnh viện hoặc phòng tập thể dục địa phương.

Xem xét việc tránh thai

Cho mẹ: Nếu bạn không có kế hoạch mang thai khác, hãy cân nhắc việc ngừa thai. Trái ngược với các suy nghĩ phổ biến, việc cho con bú không phải là biện pháp tránh thai hợp lý. Kiểm tra với bác sỹ về các phương pháp không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Chăm sóc sức khoẻ tình cảm của riêng bạn

Cho mẹ: Thường thì bạn sẽ cảm thấy hơi buồn trong những tuần lễ đầu sau sinh vì bạn sẽ bị bối rối trước những yêu cầu của trẻ mới sinh. Những cảm giác này thường dễ dàng giảm dần, nhưng nếu bạn cảm thấy quá chán hoặc buồn hơn 2 tuần kể từ khi sinh, hãy nói chuyện với bà mụ hoặc bác sỹ.

Luôn đọc kỹ nhãn sản phẩm. Chỉ sử dụng theo chỉ dẫn. Nếu bạn đã có một em bé bị khuyết tật ống thần kinh/tật nứt đốt sống, hãy tìm kiếm tư vấn y tế cụ thể. Nếu các triệu chứng vẫn tồn tại, hãy hỏi chuyên gia chăm sóc sức khoẻ của bạn.