Khi mang thai bà bầu ăn ngọt có tốt không?

Hầu hết các mẹ bầu đều có sở thích ăn ngọt khi mang thai, nó có tác dụng kích thích vị giác thai nhi. Điều này, khiến mẹ khỏe khoắn hơn nhưng nó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đến thai nhi. Vì thế, mẹ bầu cần thay đổi thói quen này.

Bà bầu ăn ngọt khi mang thai có tốt không?

Bà bầu ăn nhiều đồ ngọt sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe chẳng hạn như béo phì, tiểu đường thai kỳ hoặc những bệnh liên quan đến tim mạch. Không những thế, lượng đường trong thức ăn khiến mẹ bầu dễ sâu răng, viêm lợi,…

An ngot khi mang thai khien me bau de bi tieu duong thai ky

Khi bà bầu ăn nhiều đường và tinh bột sẽ gây ra nhiều biến chứng như mẹ sẽ bị cao huyết áp, sưng phù, mắc tiền sản giật. Đặc biệt, có một số trường hợp mẹ bầu ăn ngọt còn có khả năng khó sinh do thai nhi suy dinh dưỡng, yếu ớt hay to bất thường, băng huyết sau sinh,…

Trong quá trình mang thai, nếu mẹ ăn quá nhiều đồ ngọt dễ dẫn đến thai nhi bị thiếu dinh dưỡng, cản trở sự phát triển của bé. Nghiêm trọng hơn dẫn đến thai nhi bị nhiễm trùng do đường tích trong nước tiểu gây ra, có thể khiến bé ở trong bụng có nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Cách gì để hạn chế bà bầu ăn ngọt khi mang thai

Hạn chế ăn bánh ngọt và snack

Trong các loại bánh ngọt và snack chứa đường tinh luyện và chất tạo ngọt nhân tạo sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn đối với cả mẹ và bé. Bà bầu nên hạn chế ăn các loại đồ ngọt nha!

Không dùng đường hóa học

Khi mang thai dùng đường hóa học sẽ khiến mẹ bầu gặp nhiều nguy cơ đến sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Mẹ có thể thay thế bằng những chất ngọt tự nhiên như mật ong để đảm bảo an toàn.

Ăn nhiều loại trái cây ngọt

Me bau nen bo sung trai cay thay vi an banh ngot

Thay thế các loại bánh ngọt bằng những loại trái cây như cam, lê, táo, xoài,… sẽ giúp mẹ vừa thỏa mãn sở thích ăn ngọt vừa tốt cho sức khỏe. Trong trái cây còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin và chất xơ giúp mẹ hạn chế nguy cơ táo bón rất hiệu quả.

Không nên để đồ ngọt dự trữ trong nhà

Một cách hiệu quả để mẹ có thể giảm được việc ăn đồ ngọt đó chính là không nên để những món ăn có vị ngọt trong nhà. Nếu quá thèm mẹ chỉ nên mua một ít để ăn chứ đừng nên mua nhiều, chỉ nên ăn 1-2 lần/ngày.

Nên chú ý lượng đường trong thực phẩm đóng hộp

Khi đi mua các thực phẩm, mẹ nên chọn loại ít đường, điều này sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi. Mẹ nên chú ý đến lượng đường trong các thực phẩm các mẹ bầu hay dùng như ngũ cốc, bơ đậu phộng, và nhiều thục phẩm khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *